An Trú Trong Giây Phút Hiện Tại

logo
Sự kiện tiêu biểu

Mang thai tháng đầu uống sữa gì tốt cho thai nhi?

(Giayphuthientai365)- Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì để tốt cho thai nhi? Đây là câu hỏi rất nhiều bà bầu quan tâm và cần lời giải đáp khoa học khi trên th......

Giayphuthientai365 - Luôn muốn mang lại cho bạn đọc các thông tin phong phú, bổ ích trên: Blogspot, đem lại cho bạn đọc những giây phút thư giản, an vui, hạnh phúc -blogger chia sẽ.

Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì để tốt cho thai nhi? Đây là câu hỏi rất nhiều bà bầu quan tâm và cần lời giải đáp khoa học khi trên thị trường có quá nhiều loại sữa khác nhau.
Ai cũng biết sữa là một trong những thức uống có tác dụng lớn đến sự phát triển của thai nhi khi cung cấp lượng canxi dồi dào, chưa kể hàm lượng  a-xít folic, vitamin và các khoáng chất quan trọng, cần thiết để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Nhưng đâu là loại sữa tuyệt vời và an toàn cho các bầu thì không phải ai cũng biết.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi bà bầu có cơ địa khác nhau sẽ phù hợp với các loại sữa khác nhau. Chỉ cần đảm bảo các tiêu chí uống sữa đúng cách, loại sữa nào cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé. Hãy cùng tìm hiểu các loại sữa để cùng phân tích và lựa chọn ra loại sữa phù hợp nhé!
  1. Sữa bầu
Dòng sữa được sản xuất dành riêng cho phụ nữ mang thai: giàu canxi, folic, được tăng cường thêm các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như DHA, ARA… đây là loại sữa đứng đầu danh sách các loại sữa dành cho bà bầu. Đặc biệt thích hợp những bà bầu có cơ địa ốm nghén nặng.
sữa cho bà bầu
Tuy nhiên, sữa bầu chứa quá nhiều dưỡng chất nên dễ khiến mẹ bầu cảm thấy ngán. Thậm chí nhiều mẹ không thể uống nổi 1 ly sữa. Đừng bi quan, có nhiều loại sữa mẹ bầu có thể tham khảo để đảm bảo sức khỏe, cung cấp dưỡng chất thay vì sữa bầu
  1. Sữa đậu nành
Đây là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu không dung nạp lactose trong sữa. Trung bình 1 ly sữa đậu nành có thể cung cấp tới 300 mg canxi, đáp ứng 1/3 nhu cầu canxi mẹ bầu cần mỗi ngày đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.
Sữa cho bà bầu
Sữa đậu nành không chỉ giàu canxi, vitamin và khoáng chất mà còn là nguồn cung cấp một lượng chất xơ phong phú – “cứu nguy” cho mẹ mỗi khi gặp phải chứng táo bón. Đặc biệt, lượng chất béo tốt trong sữa đậu nành cũng giúp bảo vệ mẹ khỏi các bệnh tim mạch.
  1. Sữa tươi
Ngoài sữa bầu, sữa tươi cũng là lựa chọn phổ biến cho câu hỏi Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì? Sữa tươi được sử dụng rộng rãi và có nhiều lựa chọn tùy theo sở thích cũng như nhu cầu của mẹ: sữa ít béo, sữa nguyên kem, sữa tách kem, sữa với các hương vị hoa quả, socola…
Sữa tươi chứa nhiều axit amin giúp xây dựng các tế bào trong cơ thể mẹ và bé. Sữa tươi có chứa hàm lượng vitamin D dồi dào giúp ích cho quá trình phát triển của thai nhi, đồng thời có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Theo các chuyên gia khuyến cáo, những mẹ không uống được sữa bầu có thể uống sữa tươi thay thế.
Có 1 lưu ý nhỏ là đối với các trường hợp mẹ bầu đang gặp vấn đề về cân nặng thì nên cân nhắc khi chọn sữa nguyên kem, bởi hàm lượng chất béo khá cao dễ khiến mẹ bầu tăng cân không kiểm soát ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.
  1. Sữa dê
Mùi vị của sữa dê có thể gây “dị ứng” với nhiều người nhưng xét về dinh dưỡng, sữa dê là lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu. Sữa dê không phổ biến tại Việt Nam nhưng khi so sánh với sữa bò thì sữa dê phù hợp với bà bầu hơn. Cụ thể, lượng protein và vitamin B2 của sữa dê cao hơn sữa bò, lượng chất béo trong sữa dê cũng dễ hấp thu hơn. Thậm chí, theo một nghiên cứu của Hiệp hội sữa dê (Mỹ), hàm lượng canxi trong sữa dê cao hơn sữa bò tới 35%.
Sữa cho bà bầu
Ngoài các loại sữa được bán sẵn trên thị trường kể trên các mẹ bầu có thể tham khảo thêm các loại sữa tự làm, có hàm lượng dinh dưỡng cao và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi 1 cách ổn định như:
  • Sữa gạo: Được làm từ gạo và nước, sữa gạo chứa hàm lượng cao vitamin B nhưng ít chất béo. Bà bầu uống sữa gạo tuy không bổ sung nhiều protein cho cơ thể nhưng bù lại, hàm lượng ôxy hóa cao trong sữa gạo giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng tốt hơn so với các loại sữa khác.
  • Sữa hạnh nhân: phù hợp với bà bầu không dung nạp được đậu nành hoặc gluten. Sữa hạnh nhân giàu a-xít folic, chất xơ, protein, vitamin B, canxi, sắt và vitamin E.
  • Sữa yến mạch: loại sữa này chứa nhiều lượng protein hơn sữa hạnh nhân hoặc sữa gạo nhưng ít đạm hơn sữa bò. Đặc biệt, sữa yến mạch rất giàu vitamin A, B và khoáng chất như mangan, kali và phốt pho. Đồng thời, chất xơ trong sữa yến mạch ngăn ngừa táo bón và kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả.
Với các thông tin về các loại sữa kể trên, hy vọng các bà bầu có thể lựa chọn được loại sữa phù hợp với cơ địa, tình trạng sức khỏe để đảm bảo trong quá trình mang thai bà bầu luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển ổn định.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến của mình

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0906 18 40 60
-->