An Trú Trong Giây Phút Hiện Tại

logo
Sự kiện tiêu biểu

Mới có thai ăn gì để mẹ khỏe, thai nhi ổn định

(Giayphuthientai365)- Mang thai, nghĩa là bạn phải chấp nhận hy sinh và luôn sẵn sàng tìm kiếm, nghiên cứu để biết bạn cần ăn gì để tốt cho cả bạn và bé. Ngoài ......

Giayphuthientai365 - Luôn muốn mang lại cho bạn đọc các thông tin phong phú, bổ ích trên: Blogspot, đem lại cho bạn đọc những giây phút thư giản, an vui, hạnh phúc -blogger chia sẽ.

Mang thai, nghĩa là bạn phải chấp nhận hy sinh và luôn sẵn sàng tìm kiếm, nghiên cứu để biết bạn cần ăn gì để tốt cho cả bạn và bé. Ngoài 3 bữa chính, các bữa phụ là không thể thiếu và tuyệt đối không được “hà tiện” thức ăn hoặc ăn kiêng. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà mẹ bầu lại ăn uống thả ga, xả láng. Mới có thai nên ăn gì? Ăn bao nhiêu? Ăn vào thời điểm nào để mẹ khỏe, thai ổn định là điều mẹ bầu cần hướng tới.

MỚI CÓ THAI NÊN ĂN GÌ ĐỂ BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ DƯỠNG CHẤT CHO BÉ ?

Mới có thai nên ăn gì cho đúng? Mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên những dưỡng chất sau vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình:
món ăn cho bà bầu
mới có thai nên ăn gì

Axit folic:
Ngoài ăn những món giàu folate, mẹ nên uống thêm viên bổ sung, mỗi ngày khoảng 0,4mg. Những món giàu axit folic như rau xanh đậm, các loại hạt…Axit folic là dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho sức khỏe bà bầu cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ, tật nứt đốt sống trong bào thai. Vitamin này có trong các loại rau màu xanh thẫm như rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc hoặc một số loại hạt như vừng, lạc… Ngoài ra acid folic còn có trong thịt gia cầm và nội tạng động vật như gan, tim…
Chất sắt:
Có nhiều trong thịt, gan, tim, cật, rau xanh và các loại hạt… giúp tăng thể tích máu và phòng ngừa thiếu máu. Nếu thai phụ thiếu máu sẽ làm giảm lực co bóp của tử cung khi chuyển dạ, giảm lượng sắt dự trữ của em bé trong 6 tháng đầu đời. Vì thế thai phụ cần bổ sung thêm ít nhất 15gr sắt mỗi ngày.
Canxi:
Có nhiều trong sữa, trứng, tôm, cua, cá, rau xanh, đậu đỗ… giúp hoạt động hệ thần kinh và đông máu bình thường cho mẹ, hình thành hệ xương và răng vững chắc cho bé. Nếu thiếu canxi mẹ dễ bị vọp bẻ, đau nhức xương, bé có thể bị còi xương ngay trong bụng mẹ.
Vitamin D:
Có trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời. Ngay từ trong bào thai, bé cần phát triển hệ xương và hình thành mầm răng sữa, vì vậy ngoài việc bổ sung thực phẩm nhiều canxi, người mẹ phải kết hợp phơi nắng để tăng cường vitamin D giúp hấp thu canxi tối ưu. Thai phụ cần phơi nắng khoảng 15 phút mỗi ngày (tránh ánh nắng quá gay gắt), nên để ánh nắng chiếu trực tiếp vào cơ thể, không nên đeo găng tay, đi vớ và cũng không nên phơi nắng sau cửa kính.
Vitamin C:
Giúp hỗ trợ phát triển xương sụn, cơ và mạch máu cho bào thai, tạo bánh nhau bền chắc. Nó cũng là một chất chống oxy hóa giúp người mẹ tăng cường sức đề kháng. Vitamin C có trong các loại rau xanh, trái cây…
Chất đạm (protein):
Có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ… giúp phát triển các tế bào mô của thai (bao gồm cả tế bào não), giúp cho tuyến vú và mô tử cung của mẹ phát triển suốt thai kỳ, đồng thời tăng thể tích tuần hoàn của mẹ. Thai phụ cần bổ sung thêm 10-18g protein mỗi ngày (tương đương 50-100 gr thịt cá tùy loại, 100-180 gr đậu hũ, hay 1-2 ly sữa mỗi ngày).
7 bi quyet nau cho nguoi bi ung thu 6 - MỚI CÓ THAI NÊN ĂN GÌ ĐỂ MẸ KHỎE, THAI ỔN ĐỊNH
Mới có thai cần phải bổ xung các dưỡng chất thiết yếu

Lên lịch ăn uống khoa học cho thai phụ mới mang thai

Nhiều mẹ bầu cho rằng khi mang thai phải ăn với số lượng nhiều, ăn cho 2 người. Tuy nhiên, nhu cầu năng lượng chỉ tăng một chút so với nhu cầu bình thường, do đó mẹ không cần thiết phải ăn gấp đôi về số lượng. Điều đáng cần để tâm ở đây chính là chất lượng của món ăn.
Bên cạnh đó, các mẹ bầu tuyệt đối không được để mình đói dù bận rộn đến đâu. Tuyệt đối không được bỏ bữa hoặc nhịn đói quá lâu. Luôn mang  theo những thức ăn vặt lành mạnh bên mình, như bánh quy, trái cây sấy khô, các loại hạt…để ăn phụ.
món ăn cho bà bầu
Khi mang thai, mẹ bầu cần chú ý bổ sung thêm cho mình khoảng 300 – 400 calo mỗi ngày, tùy từng giai đoạn của thai kỳ. Ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày, mẹ nên tăng thêm từ 2-3 bữa ăn phụ. Điều này mẹ nào cũng đã nghe qua rồi đúng không?
Nhưng bữa ăn phụ ăn gì thì tốt? Các mẹ bầu chỉ cần lưu ý rằng các loại thực phẩm đều có giá trị riêng về mặt dinh dưỡng.  Để đạt hiệu quả, tốt nhất mẹ bầu nên duy trì kế hoạch ăn uống khoa học trong suốt thời kỳ mang thai. Không nên quá khắt khe, thay vào đó linh hoạt thay đổi món ăn suốt tuần phù hợp với khẩu vị sao cho đủ chất và ngon miệng là được. 

Lựa chọn thực phẩm cho thai phụ trong quá trình mang thai

Ngoài việc các mẹ bầu cần phải bổ sung dưỡng chất, lên lịch ăn uống khoa học thì các mẹ bầu nhất thiết phải lưu ý khi lựa chọn thực phẩm như sau. Vì dù các mẹ có bổ sung dưỡng chất đến đâu, lập lịch ăn uống khoa học như thế nào đi chăng nữa nếu chẳng may gặp phải thực phẩm bẩn hoặc thực phẩm không rõ nguồn gốc thì lợi ít mà hại lại nhiều. Vì vậy, các mẹ nên chú ý một số điều sau khi lựa chọn thực phẩm để đảm bảo đủ dưỡng chất cho con lại an toàn tuyệt đối:
– Trước khi mua đồ nên xem rõ tem mác, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm: Chỉ nên chọn những thực phẩm rõ ràng nguồn gốc hoặc của một thương hiệu lớn, uy tín
– Hạn chế mua các sản phẩm từ các gánh hàng rong: Thay vì việc mua thực phẩm từ những gánh hàng rong, các mẹ nên chuyển sang mua đồ từ các siêu thị hoặc các chuỗi cửa hàng có uy tín. Vì đây, chính là sự đảm bảo cho nguồn gốc thực phẩm an toàn, chất lượng.
– Nên lựa chọn ưu tiên cho các sản phẩm không chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu
– Xem kỹ hạn sử dụng của thực phẩm, hướng dẫn sự dụng sản phẩm.
Ẩm thực cho bà bầu
lựa chọn thực phẩm cho thai phụ
Ai cũng biết, trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu, chế độ dinh dưỡng của bà bầu rất quan trọng. Nếu bạn có thắc mắc khác về việc “MỚI CÓ THAI NÊN ĂN GÌ ĐỂ MẸ KHỎE THAI NHI PHÁT TRIỂN ỔN ĐỊNH” – hãy để lại dưới bình luận? Ngoài thông tin đã được giải đáp ở trên, mẹ bầu phải bổ sung thêm nhiều kiến thức về dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu và an toàn cho sự phát triển của thai nhi nhé.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến của mình

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0906 18 40 60
-->