An Trú Trong Giây Phút Hiện Tại

logo
Sự kiện tiêu biểu

Các ông chồng chưa biết “Bà bầu kiêng ăn rau gì?” đọc ngay nhé

(Giayphuthientai365)- Ai cũng sẽ nghĩ rau rất tốt cho sức khỏe! Đúng không ạ? Nhưng với bà bầu, không phải loại rau nào cũng có lợi, thậm chí một vài loại rau ả......

Giayphuthientai365 - Luôn muốn mang lại cho bạn đọc các thông tin phong phú, bổ ích trên: Blogspot, đem lại cho bạn đọc những giây phút thư giản, an vui, hạnh phúc -blogger chia sẽ.

Ai cũng sẽ nghĩ rau rất tốt cho sức khỏe! Đúng không ạ? Nhưng với bà bầu, không phải loại rau nào cũng có lợi, thậm chí một vài loại rau ảnh hưởng nghiêm trọng đến bà bầu và thai nhi và trong đó không ít loại rau phổ biến xuất hiện trong bữa ăn thường nhật. Các bà bầu và ông chồng nhất định phải đọc bài viết này để biết “bà bầu kiêng ăn rau gì?” tránh mắc phải những sai lầm không đáng có nhé.

Rau sam

Đây là loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao mà đồng thời còn là một loại dược liệu rất tốt. Rau sam thuộc tính hàn, vị chua, có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết giải độc, trừ giun với lượng vitamin và khoáng chất và axit béo omega-3 rất dồi dào.
Bà bầu kiêng ăn rau gì
Rau sam
Rau là một món ăn khá quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, đối với người có thai thì bạn hãy hạn chế việc sử dụng rau sam. Bởi rau sam có thể gây kích thích mạnh đến tử cung khiến tần suất co bóp tăng nhanh dẫn đến sảy thai và nguy hiểm cho sức khỏe của bà bầu.

Ngải cứu

Nhiều người vẫn nghĩ ngải cứu là một loại rau có lợi cho sức khỏe. Tuy ngải cứu được dùng trong một số bài thuốc nam với tác dụng an thai dành cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp, nhưng nhiều người lầm tưởng ngải cứu là một vị thuốc an thai thì điều này không hoàn toàn sai lầm
Bà bầu kiêng ăn rau gì
Rau ngải cứu
Việc sử dụng hợp lý với liều lượng  ngải cứu đạt chuẩn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người mang thai nhưng nếu lạm dụng ngải cứu trong vòng 3 tháng đầu thai kì có thể dẫn đến ra máu nhiều, co tử cung và sảy thai.

Rau ngót

Rau ngót là loại rau quen thuộc trong các bữa ăn. Ray ngót có tính lạnh, vị ngọt có công dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ máu, nhuận tràng… chứa nhiều vitamin K, đạm thực vật, sắt, mangan và vitamin A.
Bà bầu kiêng ăn rau gì
Tuy nhiên trong rau ngót có chứa Papaverin –  một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp. Với lượng rau ngót tươi hơn 30mg có thể gây co thắt tử cung và dễ dẫn đến sảy thai. Trong “Dược thư Việt Nam 2002” ghi rõ khuyến cáo: “Không dùng papaverin cho người có thai”.

Rau chùm ngây

Đây là một loại rau chưa được nhiều người biết đến, chính vì thế nhiều bà bầu bất cẩn đã sử dụng loại rau này mà không biết rằng: Trong rau chùm ngây có chứa alpha-sitosterol, đây là một loại hormone có cấu trúc giống estrogen có tác dụng ngừa thai, làm co cơ trơn tử cung và làm sảy thai.
Bà bầu kiêng ăn rau gì
Rau chùm ngây
Vì vậy các nhà khoa học khuyên rằng “phụ nữ có thai không được ăn rau chùm ngây”. Rất nhiều bà bầu ăn rau chùm ngây trong 3 tháng đầu thai kỳ dẫn đến tình trạng mất máu vô cùng nguy hiểm.

Rau răm

Rau răm là loại rau gia vị phổ biến được thêm vào nhiều món canh, xào, hấp. Rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm. Tác dụng của rau răm khi ăn sống thì ấm bụng, giúp tiêu thực, tán hàn.
Bà bầu kiêng ăn rau gì
Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều rau răm trong 3 tháng đầu thai kì khiến người mẹ dễ bị mất máu, đặc biệt trong rau răm còn có chất khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai. Vì vậy các bà bầu nên hãy tránh ăn quá nhiều rau răm khi mang thai.
Bà bầu kiêng ăn rau gì? Tưởng là câu hỏi đơn giản nhưng thực tế lại không dễ trả lời và thực hiện. Hãy đọc kỹ lưỡng bài viết nhé các ông bố bà mẹ tương lai để có 1 thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến của mình

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0906 18 40 60
-->