An Trú Trong Giây Phút Hiện Tại

logo
Sự kiện tiêu biểu

Mẹo dân gian: Các cách chữa hóc xương cá hiệu quả nhất

(Giayphuthientai365)- Trong dân gian có nhiều mẹo chữa  hóc xương cá  hiệu quả. Sau đây là một số mẹo chữa  hóc xương cá  trong dân gian, áp dụng đối với xương c......

Giayphuthientai365 - Luôn muốn mang lại cho bạn đọc các thông tin phong phú, bổ ích trên: Blogspot, đem lại cho bạn đọc những giây phút thư giản, an vui, hạnh phúc -blogger chia sẽ.

Trong dân gian có nhiều mẹo chữa hóc xương cá hiệu quả. Sau đây là một số mẹo chữa hóc xương cá trong dân gian, áp dụng đối với xương cá nhỏ, mời Quý bạn đọc cùng tham khảo.



Ngậm và nuốt vỏ cam:
- Khi bị hóc xương, có thể lấy một miếng vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng một lúc, sau đó nuốt miếng vỏ cam này. Xương cá sẽ bị mềm và tan vào nước bọt .
Ngậm vitamin C:
- Còn nếu không có vỏ cam, hãy thay thế bằng một viên vitamin C. Cách này cũng cho hiệu quả tương tự. Trong vài phút, xương sẽ mềm và trôi xuống cổ, không còn tạo cảm giác đau nữa.
Nhét tỏi vào lỗ mũi
- Nếu bị hóc xương, bạn hãy nhanh tay bóc một nhánh tỏi và tìm xem mình bị hóc xương ở chỗ nào. Nếu bị hóc ở bên trái họng thì hãy nhét nhánh tỏi và lỗ mũi bên phải cho thông hơi, sau đó bịt lỗ mũi bên trái lại và thở bằng miệng. Một lúc sau, bạn sẽ bị hắt hơi và nôn ra.
Uống nước quả trám
- Nếu bị hóc xương cá ở cuống họng, lấy quả trám mài nước uống làm tiêu xương cá.
Uống nước dãi vịt
- Lấy một con vịt, dốc đầu vịt xuống. Đựng nước dãi vịt vào bát sạch, uống từ từ cho nhuận họng, xương dăm sẽ tan ra.
Uống nước giếng
- Nếu xương mắc ở vị trí không quá nguy hiểm, có thể để đến sáng hôm sau uống 1 bát nước giếng, sẽ hết hóc.
Nuốt cơm:
- Nuốt cơm khi bị hóc xương là cách mà nhiều người hay sử dụng vì cho rằng, xương cá sẽ bám vào cơm mà trôi xuống cổ. Nhưng thật ra hiệu quả như mong muốn của cách này chỉ là may mắn thôi. Có nhiều trường hợp cơm bị rơi xuống động mạch còn gây hậu quả nguy hiểm hơn.
Kết luận
Hóc xương là tai nạn rất thường gặp trong ăn uống, và nó có thể gây ra biến chứng rất nguy hiểm. Những mẹo nêu trên chỉ áp dụng cho trường hợp bị hóc nhẹ với những loại xương nhỏ.
Khi bị hóc xương cá, cách tốt nhất là bạn nên khạc ra, không nên nuốt vào.
Nếu trót nuốt phải xương to, tốt nhất bạn nên đến bác sĩ ngay khi có thể vì càng để lâu nguy cơ nhiễm trùng càng càng cao.

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0906 18 40 60
-->