An Trú Trong Giây Phút Hiện Tại

logo
Sự kiện tiêu biểu

Luận án tiến sĩ của thiên tài vật lý Stephane Hawking

(Giayphuthientai365)- Luận án tiến sĩ của nhà vật lý thiên tài Stephane Hawking Luận án tiến sĩ của giáo sư nhà vật lý thiên tài Stephane Hawking về "Các ......

Giayphuthientai365 - Luôn muốn mang lại cho bạn đọc các thông tin phong phú, bổ ích trên: Blogspot, đem lại cho bạn đọc những giây phút thư giản, an vui, hạnh phúc -blogger chia sẽ.

Luận án tiến sĩ của nhà vật lý thiên tài Stephane Hawking

Luận án tiến sĩ của giáo sư nhà vật lý thiên tài Stephane Hawking về "Các tính chất của vũ trụ đang giãn nở" được cho phép tải về và đọc miễn phí với tất cả mọi người bất kỳ đâu trên thế giới. Luận án này có thể được tải qua danh mục dữ liệu mở Apollo của Đại học Cambridge.

Giáo sư Stephane Hawking
Giáo sư Stephane Hawking và kết quả nghiên cứu của Newton. Ảnh: Thư viện Đại học Cambridge.

Luận án tiến sĩ năm 1966 của nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới là mục được yêu cầu nhiều nhất trong Apollo với bản thân danh mục chỉ thu hút hàng trăm lần xem mỗi tháng. Chỉ trong vài tháng qua, trường đại học đã nhận được hàng trăm yêu cầu từ độc giả muốn tải về luận văn bản đầy đủ của giáo sư Hawking.

"Bất cứ ai ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng phải có quyền truy cập miễn phí, không bị cản trở không chỉ cho nghiên cứu của tôi, mà còn cho việc nghiên cứu mọi thứ lớn lao và tìm hiểu trong toàn bộ sự hiểu biết của con người. " - Stephane Hawking.



Để kỷ niệm Tuần lễ Truy cập Mở năm 2017, Văn phòng Thông tin học thuật của Thư viện Đại học Cambridge đã thông báo dưới sự cho phép của Giáo sư Hawking có quyền làm luận án của ông được truy cập một cách tự do thông qua trong danh mục Apollo. Bằng cách đưa luận án tiến sĩ truy cập tự do, thì bất cứ ai bây giờ có thể tự do tải xuống và đọc về nghiên cứu lịch sử và hấp dẫn này của một nghiên cứu sinh sau đại học khi còn 24 tuổi ở Cambridge.

Giáo sư Hawking nói: "Bằng cách làm luận án tiến sĩ của tôi truy cập mở, tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới nhìn lên các ngôi sao chứ không phải dưới chân họ; để tự hỏi về vị trí của chúng ta trong vũ trụ và để cố gắng và làm cho mọi người hiểu hơn về vũ trụ. Bất cứ ai ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng phải có quyền truy cập miễn phí, không bị cản trở không chỉ cho nghiên cứu của tôi, mà còn cho việc nghiên cứu mọi thứ lớn lao và tìm hiểu trong toàn bộ sự hiểu biết của con người.  

"Mỗi thế hệ đều đứng trên vai những người đã đi trước họ, giống như tôi đã làm như một sinh viên tiến sĩ trẻ ở Cambridge, lấy cảm hứng từ các nghiên cứu của Isaac Newton, James Clerk Maxwell và Albert Einstein. Thật tuyệt vời khi biết được có bao nhiêu người đã quan tâm đến việc tải xuống luận văn của tôi - hy vọng họ sẽ không thất vọng khi họ cuối cùng cũng có thể truy cập vào nó! "

Luận án tiến sỹ của Hawking năm 1966 về "Properties of expanding universe" (Tạm dịch 'Tính chất của vũ trụ đang giãn nở" có thể tải xuống tại Thư viện số Cambridge ở:
  1. Đọc trực tuyến: https://cudl.lib.cam.ac.uk/view/MS-PHD-05437/1 
  2. Tải về: https://www.repository.cam.ac.uk/handle/1810/251038

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến của mình

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0906 18 40 60
-->