An Trú Trong Giây Phút Hiện Tại

logo
Sự kiện tiêu biểu

Mang thai 3 tháng đầu nhớ ăn 6 loại trái cây này!

(Giayphuthientai365)- Loại hoa quả nào tốt cho bà bầu? Loại hoa quả nào bà bầu nên ăn hàng ngày để khỏe cho mẹ, tốt cho bé? Mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả......

Giayphuthientai365 - Luôn muốn mang lại cho bạn đọc các thông tin phong phú, bổ ích trên: Blogspot, đem lại cho bạn đọc những giây phút thư giản, an vui, hạnh phúc -blogger chia sẽ.

Loại hoa quả nào tốt cho bà bầu? Loại hoa quả nào bà bầu nên ăn hàng ngày để khỏe cho mẹ, tốt cho bé? Mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì? Đọc và ghi nhớ các loại hoa quả này lại ngay nếu bạn đang lo lắng không biết loại hoa quả nào tốt cho cả mẹ và bé nha.

Táo – loại hoa quả mẹ bầu nào cũng nên ăn

Táo là loại hoa quả cực kỳ phổ biến trên thị trường và cũng rất quen thuộc, bạn có thể tìm mua bất kỳ thời điểm nào trong năm. Không những thế đây còn là loại trái cây được đánh giá là loại hoa quả tốt nhất cho bà bầu.
mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì
Táo giúp các mẹ bầu giữ dáng, hạn chế tình trạng thừa cân
Táo chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin… Táo giúp các mẹ bầu giữ dáng, hạn chế tình trạng thừa cân, béo phì đồng thời giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Vì thế, các mẹ bầu nhất định phải bổ sung loại trái cây này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.  Đặc biệt, các mẹ bầu nên ăn cả vỏ táo để bảo toàn những dưỡng chất vốn có trong nó. Ăn tươi, nước ép táo, salad táo…là những cách ăn tuyệt vời mà các mẹ bầu nên thử nhé.

Quả bơ – loại hoa quả tốt cho sức khỏe bà bầu

Hầu như  mọi người đều biết đến tác dụng tuyệt vời của trái bơ đối với mẹ bầu. Theo các nghiên cứu khoa học, bơ có chứa một hàm lượng cao chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi rất hiệu quả. Chưa kể đến, bơ còn chứa nguồn vitamin B6, A,E,D dồi dào giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể.
mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì
Bơ còn chứa nguồn vitamin B6, A,E,D dồi dào
Đặc biệt hơn, mẹ bầu nên ăn bơ mỗi ngày và sử dụng sinh tố bơ, sữa chua, sẽ tươi sẽ giúp làn da bà bầu ngày càng trở nên mịn màng, hồng hào, căng tràn sức sống đấy nhé.

Nho – loại hoa quả mẹ bầu nên ăn

Nho là loại hoa quả cực tốt cho mẹ bầu và thai nhi mà mẹ bầu nên ăn đều đặn hàng ngày. Nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie… có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai, đồng thời phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, hoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút rất nguy hiểm cho mẹ bầu.

Dâu tây- Loại hoa quả cần được bổ sung

Dâu tây là món khoái khẩu của rất nhiều mẹ bầu. Trong loại trái cây này có chứa lượng lớn cacbonhydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi, đồng thời chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào rất hiệu quả. Vì vậy, mẹ bầu nên ăn dâu tây hàng ngày để khỏe đẹp cho mẹ, tốt cho bé nhé.

Chuối chín – loại hoa quả không được bỏ qua

Trong chuối chín có chứa nhiều loại đường thiên nhiên như: sucrose, glucose, fructose cung cấp một năng lượng dồi dào cho cơ thể, chất kali trong chuối dồi dào sẽ bảo vệ mẹ bầu khỏi chứng chuột rút thường gặp khi mang thai, đồng thời giúp mẹ bầu nhanh nhẹn hơn, nhạy bén hơn, tâm trạng thoải má hơn rất nhiều.
mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì
Đặc biệt, chuối chín có tác dụng nhuận trường giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng táo bón mà mẹ bầu nào cũng gặp phải.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, ăn chuối còn giúp mẹ bầu giảm bệnh thiếu máu do trong chuối có nhiều chất sắt kích thích sản sinh ra hemoglobin có tác dụng kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu.

Chanh tươi – loại hoa quả nhỏ nhưng có võ cho bà bầu

Chanh tươi tác dụng làm sạch, miệng, kích thích khẩu vị mẹ bầu, trong chanh tươi còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên như vitamin A, C, thiamin, niacin, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, riboflavin,canxi, folate, phốt pho, … có tác dụng tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong, duy trì huyết áp ổn định khi mang thai, phòng ngừa cảm lạnh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu hiệu quả.
Chính vì vậy, các mẹ bầu nên sử dụng mỗi ngày một ly nước chanh tươi pha với muối, đường để phát huy tối ưu tác dụng của loại trái cây này trong thời kỳ mang thai nhé.
6 loại trái cây kể trên đều phổ biến và có giá thành vừa phải. Các mẹ bầu nên ăn hàng ngày để nâng cao sức khỏe, vẻ đẹp cho mẹ và tốt cho sự phát triển toàn diện sau này của bé nhé.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé hãy lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của các loại hoa quả trước khi sử dụng đặc biệt là các loại hoa quả ăn vả vỏ. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến của mình

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0906 18 40 60
-->