An Trú Trong Giây Phút Hiện Tại

logo
Sự kiện tiêu biểu

9 loại rau làm tăng nguy cơ sẩy thai mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn

(Giayphuthientai365)- Bà bầu không nên ăn loại rau nào khi mang thai đang là những câu hỏi được nhiều phụ nữ quan tâm. Để có sức khoẻ tốt trong suốt thai kì đặc......

Giayphuthientai365 - Luôn muốn mang lại cho bạn đọc các thông tin phong phú, bổ ích trên: Blogspot, đem lại cho bạn đọc những giây phút thư giản, an vui, hạnh phúc -blogger chia sẽ.

Bà bầu không nên ăn loại rau nào khi mang thai đang là những câu hỏi được nhiều phụ nữ quan tâm. Để có sức khoẻ tốt trong suốt thai kì đặc biệt là 3 tháng đầu, giai đoạn quan trọng và khó khăn nhất vì nguy cơ sảy thai rất cao và mệt mỏi do ốm nghén. Vậy khi mang thai, bà bầu nên kiêng ăn những loại rau gì để bảo đảm thai nhi khỏe mạnh, hãy đọc ngay bài viết này nhé!
  1. Ngải cứu
    rau ngai cuu ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Nhiều người lầm tưởng ngải cứu là loại rau tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế nếu sử dụng không đúng cách với liều lượng bất thường đây là loại rau gây ra những nguy hiểm nghiêm trọng cho bà bầu. Thực tế, ngải cứu là loại rau có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ,giảm cơn đau vùng bụng, giúp tuần hoàn máu và được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây cũng cho thấy bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ tăng nguy cơ ra máu, co bóp cổ tử cung dẫn đến sảy thai và sinh non.
  1. Rau răm
    rau ram ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Phụ nữ có thai 3 tháng đầu nên hạn chế ăn rau răm. Vì ăn rau răm nhiều dễ bị mất máu. Thêm vào đó, trong rau răm có chứa chất gây co bóp tử cung dễ sảy thai. Tuy nhiên, với 1 lượng rau răm vừa phải ăn kèm với các món ăn thông thường thì không vấn đề gì, mẹ bầu có thể ăn để thỏa mãn cơn thèm ăn nhé!
  1. Rau sam
    rau sam ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Rau săm vừa là thảo dược vừa là thực phẩm chế biến món ăn, mang tính dược hàn. Thực tế chứng minh khi dùng rau sam thì nó kích thích tử cung mạnh, có thể làm tăng số lần và cường độ thu co của tử cung và hậu quảgây ra  là sảy thai.
  1. Rau bina
    rau bina ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Rau bina chứa rất nhiều vitamin K cũng như giàu chất sắt. Tuy nhiên, nếu ăn quá thường xuyên với lượng rau lớn thì nguy cơ sảy thai sẽ tăng lên rất cao đấy nhé. Để cung cấp lượng sắt qua loại rau này, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 1-2 bữa rau bina mỗi tháng thôi nhé.
  1. Ớt chuông
    ot chuong ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Đây là thực phẩm có vị cay, đắng nó sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai cho bà bầu – khiến bạn hoàn toàn không ngờ tới. Ớt chuông cũng là loại quả thuộc nhóm thực phẩm có vị cay, đắng. Thỉnh thoảng, ăn một bữa ớt chuông thì không sao nhưng nếu ngày nào cũng ăn thì sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai cho mẹ bầu.
  1. Cải xoăn
    cai xoan ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Cải xoăn là loại rau tốt cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại không tốt cho mẹ bầu.
  1. Rau ngót
    rau ngot ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Loại rau quen thuộc này thực tế lại là là loại rau khá nguy hiểm cho các mẹ bầu. Rau ngót gây nên hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, tiêu chảy. Do trong rau ngót có chứA hàm lượng papaverin – nếu dùng trên 30 gam lá tươi thì có nguy cơ sảy thai cao. Các mẹ bầu có tiền sử sảy thai liên tiếp, đẻ non, hiếm muộn tuyệt đối không nên ăn rau ngót hoặc chỉ dừng lại ở mức hạn chế.
  1. Súp lơ
    sup lo ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Theo các nghiên cứu khoa học, súp lơ xanh có hàm lượng lớn vitamin C rất tốt cho bé nhưng nếu mẹ ăn súp lơ xanh hàng ngày, nhất là trong 3 tháng đầu lại dẫn đến nguy cơ bị sảy thai. Lý do được đưa ra là hàm lượng vitamin C quá cao. Không chỉ súp lơ xanh mà súp lơ trắng nếu ăn hang ngày cũng là nguyên nhân dẫn đến sảy thai.
  1. Mướp đắng
    muop dang ba bau khong nen an - 9 LOẠI RAU LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI MẸ BẦU TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN
Vị đắng của loại rau củ này là nguyên nhân dẫn đến những trận co bóp tử cung và dạ dày bất thường ở mẹ bầu 3 tháng đầu thai kỳ. Điều này dẫn tới hậu quả là dễ gây sẩy thai, đẻ non ở những phụ nữ có nguy cơ cao như: tử cung có sẹo, tử cung ngả sau, nạo phá thai nhiều lần.
Những loại rau quen thuộc tưởng như vô hại nhưng thực tế lại mang đến những nguy hiểm khôn lường cho các mẹ bầu. Để đảm bảo 1 thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ mang bầu 3 tháng đầu cần chú ý ăn uống, loại bỏ những loại rau kể trên ra khỏi thực đơn để tránh xảy ra những việc đáng tiếc. Hy vọng qua bài viết này, các mẹ có thêm nhiều kiến thức để chú ý tới chế độ dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến của mình

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0906 18 40 60
-->