An Trú Trong Giây Phút Hiện Tại

logo
Sự kiện tiêu biểu

8 câu nói làm vợ chồng dễ mất tình cảm

(Giayphuthientai365)- C ó những lời nói mà nếu nói ra bạn sẽ động chạm vào lòng tự ái của vợ/chồng, vì vậy, bình tĩnh trong khi cãi nhau và tránh nói những câu k......

Giayphuthientai365 - Luôn muốn mang lại cho bạn đọc các thông tin phong phú, bổ ích trên: Blogspot, đem lại cho bạn đọc những giây phút thư giản, an vui, hạnh phúc -blogger chia sẽ.

Có những lời nói mà nếu nói ra bạn sẽ động chạm vào lòng tự ái của vợ/chồng, vì vậy, bình tĩnh trong khi cãi nhau và tránh nói những câu khiến người khác bị tổn thương.

1. Anh luôn... hoặc... Anh không bao giờ...
vợ chồng dễ mất tình cảm

Đây là hai cụm từ mà các chuyện gia khuyên các cặp vợ chồng không nên sử dụng dù ở bất cứ trường hợp nào. Bởi vì chúng sẽ ngăn chặn tất cả mọi thông tin và đưa đối phương vào thế "phòng thủ". Nửa kia sẽ chẳng muốn nói thêm điều gì với bạn nữa vì chàng nghĩ nói ra cũng vô ích.

2. Tùy em

Khi vợ đã hỏi, nghĩa là muốn chồng góp ý thật, muốn được chia sẻ và nhận lại sự phúc đáp đồng cảm hoặc ít ra là muốn được quan tâm. Do đó, cái câu cụt lủn kia của bạn sẽ khiến nàng cảm thấy bị xúc phạm và coi thường.

Cách tốt nhất để bày tỏ sự phản đối hay không hài lòng với những câu hỏi hay những lựa chọn của nàng là nhẹ nhàng đưa ra lời tán dương kiểu: “Anh thấy cái A cũng hay đấy, nhưng nghe chừng người ta bảo cái B cũng không tệ lắm đâu, ý em thế nào?”. Những câu nói như rót mật vào tai sẽ khiến nàng ngoan ngoãn nghe theo lời bạn.

3. Em ghét mẹ chồng

Ngay cả khi chồng bạn liên tục giận dữ với mẹ chồng bạn thì cũng không hay ho gì khi bạn dùng câu trên để muốn làm đồng minh với chồng. Hãy lắng nghe chồng bạn nói và không cần bình luận thêm. Mẹ đẻ rất quan trọng với đàn ông.

4. Ước gì anh chết đi

Thật khủng khiếp, bạn rủa cho chồng chết đi để bạn không phải nhìn thấy mặt anh ấy, câu nói này không chỉ cho thấy bạn không hài lòng về chàng mà còn chứng tỏ bạn là người ghê gớm, và độc ác. Không ai rủa người dưng chết đi, huống hồ là chồng. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên nếu như sau câu nói đó chàng đuổi bạn ra khỏi nhà hay viết đơn ly dị mời bạn kí.


5. Mẹ anh thế này thế kia… Tôi còn giỏi giang hơn mẹ anh

Không nên chê trách mẹ chồng, như vậy sẽ tổn hại đến tình cảm của chồng. Những người vợ động một tý là nói những câu này khiến người chồng rất khó chịu, chị em nên nhớ đừng bao giờ tỏ ra đảm đang hơn mẹ chồng.

6. Sao số tôi lại khổ thế này, lấy phải một người chồng như anh!

Rất nhiều cặp vợ chồng cãi nhau chỉ vì những chuyện rất nhỏ như chưa đổ rác, phát ra tiếng kêu trong khi ăn…Vì đã quá hiểu nhau người vợ thường chỉ trích chồng một cách quá đáng không kiêng nể. Đây là những câu mà người vợ thường hay nói. Theo chuyên gia tâm lý, khi vợ coi thường chồng nói những câu không kiêng nể làm tổn thương chồng thì tình yêu của họ cũng sắp đi đến hồi kết.


7. Có bao nhiêu người đang muốn ngủ với vợ anh đấy

Đây không phải điều gì đáng tự hào để khoe. Chưa kể, bạn còn làm chồng bất an. Hãy để chồng bạn vui với suy nghĩ là người duy nhất muốn ngủ chung giường với bạn.

8. Tôi chán lắm rồi, ly hôn thôi

Đừng xem thường hai từ này vì nó có thể làm tổn thương bạn cả một đời. Người chịu tổn thương không chỉ có hai vợ chồng mà còn con cái nữa. Nếu không có những mâu thuẫn khiến phải hy sinh hạnh phúc gia đình thì đừng bao giờ nói đến 2 chữ “Ly hôn”.

Nguồn : tạp chí Sống Khỏe

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0906 18 40 60
-->